Top 10 loại thực phẩm gây tăng cân béo phì vù vù

Top 10 thực phẩm gây tăng cân dưới đây, bạn hãy tránh xa để sở hữu một thân hình săn chắc, quyến rũ nhé. Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học là một trong những thủ phạm dẫn đến tình trạng thừa cân, khiến bạn tự ti với vóc dáng của mình đồng thời gây nên một số căn bệnh nguy hiểm.  Chính vì vậy, bạn cần lên kế hoạch xây dựng thực đơn phù hợp, chế độ sinh hoạt tốt nhất nhé.

Khoai tây

Khoai tây là một trong những thủ phạm chính phá vỡ chế độ ăn kiêng của bạn. Đặc biệt là khoai tây chiên, hàm lượng dầu mỡ kết hợp với lượng tinh bột trong khoai tây thực sự là cơn ác mộng đối với cơ thể, nhất là đối với những người đang có chế độ ăn giảm cân.

Nếu bạn thích ăn thì khoai tây nướng, khoai tây nghiền, khoai tây luộc là những lựa chọn lành mạnh hơn so với khoai tây chiên, nhưng tốt nhất là nên hạn chế bớt trong các bữa ăn.

Chế phẩm từ sữa

Các chế phẩm từ sữa béo như các loại sữa nguyên kem, bơ, pho mát,… chứa lượng dinh dưỡng, calo và chất béo gấp nhiều lần các loại sữa bình thường. Nếu chúng không bị tiêu hao hết sẽ rất dễ gây ra tình trạng thừa cân, béo phì.

Đặc biệt, đối với những chị em có vòng bụng quá khổ thì việc hạn chế tối đa sữa béo và các sản phẩm từ sữa béo là điều kiện bắt buộc để giảm béo bụng và lấy lấy vòng eo đẹp.

Sushi cuộn

Món ăn khoái khẩu của các bạn trẻ Việt Nam gần đây cũng thuộc trong danh sách những loại thực phẩm gây béo phì, một cuộn sushi tiêu chuẩn có thể chứa từ 500 đến 600 calo.

Chính từ nước sốt đi kèm, nước chấm, pho mát kem, mayonnaise làm cho sushi trở thành thực phẩm chứa nhiều calo đến thế. Đặc biệt hãy tránh xa món sushi cuộn bơ vì trong bơ có chứa nhiều carbohydrate khiến bạn tăng cân vù vù.

Rau củ chế biến sẵn

Đó là những món salad rau củ, các món rau trộn được chế biến sẵn. Những công ty thực phẩm thường cho thêm đường với vị ngọt nhân tạo vào rau củ trộn để chúng ngon hơn, không những làm bạn mập lên, chúng còn dẫn tới nguy cơ tăng đột biến lượng đường trong máu, và tạo ra cảm giác thèm ăn.

Quả bơ

Đừng quá bất ngờ khi biết rằng lượng protein có trong bơ tương đương với lượng protein có trong thịt lợn. Chỉ với 100 gam bơ, bạn đã nạp vào cơ thể 200 calo, tương đương với 1 bát cơm trắng.

Đây là loại quả cung cấp nguồn năng lượng thực sự dồi dào, nhưng trường hợp bạn muốn giảm cân thì hãy loại bỏ ngay ra khỏi thực đơn hàng ngày nhé.

Mì gói

Chúng ta vẫn biết ăn nhiều mì gói không tốt cho sức khỏe, nhưng mì gói còn là thủ phạm khiến bạn nhanh chóng tăng cân không kiểm soát.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mì gói là loại thực phẩm có dinh dưỡng thấp và chứa lượng chất béo cao, gây béo phì và tăng nguy cơ các bệnh lý khác.

Tất cả các loại mì ăn liền được chiên trong dầu , làm tăng hàm lượng chất béo và cholesterol gây hại, ảnh hưởng xấu đến tim mạch. Nếu là người ghiền mì gói thì hãy cân nhắc hạn chế sử dụng nhé!

Dầu thực vật

Bạn nghĩ ăn dầu thực vật thay cho các loại dầu mỡ động vật sẽ an toàn và lành mạnh ư ? Thực tế chúng vẫn là lựa chọn tồi tệ cho thực đơn ăn kiêng chỉ vì hàm lượng chất béo quá nhiều, rất khó để chuyển hóa và không thực sự tốt cho cơ thể bạn.

Hãy sử dụng các lựa chọn thay thế như dầu ô liu nguyên chất hoặc dầu hạt cải trong các món ăn như là một phương pháp giảm cân lành mạnh.

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ và vitamin thấp hơn, trong khi lượng đường lại cao hơn trái cây tươi. Vì vậy, ăn quá nhiều trái cây sấy khô vừa không tốt nếu bạn muốn giảm cân, vừa không tốt cho sức khỏe.

Pizza

Những tiệm bánh Pizza hầu như đều dùng đồ đã qua chế biến như thịt hun khói, phô mai, xúc xích…Những thành phần này đều chứa một lượng lớn calo, chất béo đáng kể. Dẫn đến nguy cơ béo phì, các bệnh lý khác về tim và tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

Nếu có thể, hãy tự làm Pizza tại nhà, sử dụng nguyên liệu rau tươi, những thành phần tốt cho sức khỏe.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng chứa lượng lớn protein, vitamin và calo, đây là nguồn năng lượng lành mạnh khi nạp vào cơ thể. Tuy nhiên với hàm lượng dưỡng chất quá nhiều như vậy, bơ đậu phộng sẽ khiến bạn tăng cân rất nhanh. Hãy ăn bơ đậu phộng cùng các món ăn kèm như các loại rau củ quả ít đường.

Để đảm bảo sức khỏe, tự tin khoe vóc dáng của mình, các bạn cần tránh những thực phẩm gây tăng cân vù vù được cập nhật trên nhé. Những thực phẩm này có chứa hàm lượng clo cao, vitamin, khoáng chất lớn, chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Chúng tôi xin chúc các bạn luôn mạnh khỏe, ngày càng xinh đẹp và chớ quên đồng hành cùng em8.vn để theo dõi thông tin làm đẹp nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *