Review sách BRANDING 4.0 – Philip Kotler và Piyachart Isarabhakdee

Review sách BRANDING 4.0 – Philip Kotler và Piyachart Isarabhakdee


Duy Anh Web Thiết kế web bán hàng trọn gói chỉ từ 2,8 triệu: Học chạy quảng cáo Google Ads + Face Ads từ A-Z : ​Hotline/Zalo: 0925099999
Xem thêm
Review sách Branding 4.0 – Philip Kotler và Piyachart Isarabhakdee
Review sách Branding 4.0 – Philip Kotler và Piyachart Isarabhakdee xây dựng thương hiệu bền vững trong một thế giới xoay vần

Nội dung sách Branding 4.0
Cuốn sách Branding 4.0 đi kèm với lời đề tựa “Thấu hiểu toàn cảnh 4.0 sẽ định nghĩa lại tất cả những gì bạn biết về kinh doanh, tiếp thị và thương hiệu.”
Cuốn Branding 4.0 có thể chia thành 2 phần chính. Một là định nghĩa lại môi trường kinh doanh trong thời kỳ 4.0, hai là trang bị cho người đọc những kỹ năng xây dựng thương hiệu cần có trong thời đại bùng nổ thông tin này.
Môi trường kinh doanh thời kỳ 4.0
Để hiểu rõ được môi trường kinh doanh trong thời kỳ 4.0, cuốn Branding 4.0 lật ngược lại quá khứ, đi từ marketing 1.0 đến marketing 4.0. Từ thời kỳ “marketing n” đến “marketing n cộng 1” không phải một bước nhảy hay đứt gãy đột ngột mà chứng kiến sự chuyển dịch trong môi trường công nghệ, thực trạng sản xuất và hành vi con người.
Marketing 1.0
Sản xuất hàng loạt sinh ra số lượng sản phẩm lớn và nhiều cạnh tranh hơn
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất nổ ra kéo theo sự sản xuất hàng loạt. Giá thành sản phẩm rẻ hơn vì tiết kiệm được chi phí sản xuất. Trong thời đại này, câu hỏi duy nhất được đặt ra là làm thế nào để đẩy hết hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Nên sản xuất cái gì rồi làm sao để bán chúng?
Mô hình tiếp thị kinh điển mà chúng ta vẫn thấy trong thời đại này là 4 P (Product – Price – Promotion – Place). Trong đó chữ P đầu tiên – product là quan trọng nhất và nhận được nhiều sự ưu tiên hơn cả.
Marketing 2.0
Thế giới liên kết giữa thông tin và tri thức bắt đầu
Sự phát triển của internet và sự xuất hiện của thương mại điện tử có nhiều ảnh hướng tích cực đến cả người bán và người mua. Thị trường đa dạng hơn, nhu cầu của người tiêu dùng cũng đa hơn hơn. Mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi từ marketing đại trà sang marketing theo phân khúc thị trường.
4 P dần chuyển sang 4 C (Customer – Cost – Convenience – Communication). Mô hình STP (Segmentation – Targeting – Positioning) bắt đầu được áp dụng.
Marketing 3.0
Sức mạnh của mạng xã hội
Marketing 3.0 đánh dấu sự ra đời và phát triển của các trang mạng xã hội. Người tiêu dùng kết nối và tập trung vào nhau dẫn đến việc thương hiệu mất đi quyền kiểm soát tối cao. Bên cạnh những kì vọng thông thường thì người tiêu dùng còn quan tâm đến việc nhận diện thương hiệu, tính trung thực của thương hiệu và hình ảnh xã hội của thương hiệu nữa.
Có thể thấy sau những bước chuyển dịch thì người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tính xã hội của sản phẩm cũng như thương hiệu. Đây chính là bước đệm để chúng ta tiến vào thời kì Marketing 4.0.
Marketing 4.0
Marketing trong kỷ nguyên số hóa
BigData, A I đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta giao tiếp, tư duy và mua sắm.
Thương hiệu không chỉ là đại diện cho một sản phẩm tĩnh mà chúng còn có tính cách như con người. Chính sự sống động trong tính cách ấy sẽ giúp thương hiệu kết nối được với khách hàng. Từ khóa trong thời đại này chính là “kết nối”, chỉ bằng cách kết nối được với khách hàng thì thương hiệu mới có thể trụ vững trong một thế giới liên tục xoay vần và biến động.
Đánh giá thương hiệu của bạn trong thời kỳ 4.0
Bạn đã biết cách đánh giá thương hiệu của mình hay chưa? Sách Branding 4.0 cung cấp 9 cấp độ đánh giá và kiểm nghiệm thương hiệu giúp các marketer có thể test ngay xem thương hiệu của mình đang đứng ở đâu trong tâm trí khách hàng, từ đó có những bước đi đúng đắn để xây dựng thương hiệu.
Cấp độ 1: Nhận thức – Thừa nhận sự tồn tại của thương hiệu
Cấp độ 2: Quen thuộc – Cảm thấy quen thuộc
Cấp độ 3: Liên kết – Kết nối với những giá trị sẻ chia
Cấp độ 4: Ưu tiên – Quan tâm và ngưỡng mộ trong tính cách thương hiệu
Cấp độ 5: Cân nhắc – Nhu cầu xuất hiện, người tiêu dùng sẽ cân nhắc về thương hiệu
Cấp độ 6: Quyết định mua hàng – Giai đoạn ra quyết định
Cấp độ 7: Hứa hẹn – Thực hiện tốt việc chứng minh lời nói tốt
Cấp độ 8: Tạo cảm hứng – Tiếp cận sự tự hiện thực hóa của người tiêu dùng
Cấp độ 9: Đại sứ/ Ủng hộ tích cực – Một người bạn tốt kể những câu chuyện nhân văn
Ai cũng muốn thương hiệu của mình kết nối với khách hàng ở cấp độ 9, khi người mua hàng tự động trở thành những đại sứ truyền đi giá trị thương hiệu của chúng ta tới những người khác trên khắp thế giới.
Hai tác giả còn tiếp tục nêu ra 8 hành vi giúp thương hiệu trở thành người bạn tốt của người tiêu dùng. Đó là điều mà Disney, Louis Vuitton hay Starbucks đã làm được trong hàng chục năm qua. Bạn có muốn biết?

Nguồn: https://em8.vn/

Xem thêm các Video review sách khác tại: https://em8.vn/review-sach

Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *