LÚC BÁN THÌ Đ' AI NHÌN, ĐÓNG CỬA MỘT PHÁT 9000 ANH EM =)) Mới đây thì cộng…

LÚC BÁN THÌ Đ' AI NHÌN, ĐÓNG CỬA MỘT PHÁT 9000 ANH EM )

Mới đây thì cộng đồng xe Wave Việt Nam cũng như anh em xe máy miền Bắc bàng hoàng trước thông tin showroom Rolls Royce tại Hà Nội đóng cửa, do miệt mài buôn bán cả năm mà chẳng đẩy đi được cái "biệt thự di động" nào.

Xem thêm

Các xe siêu sang tại đây lăn bánh chủ yếu là do nhân viên tự đẩy ra đẩy vào với nhau chứ khách qua chạy thử còn đ' có chứ lấy đâu ra ông nào đến hỏi mua. Nhưng ngoài những giọt nước mắt tiếc thương thì anh em Beater cũng không quên gửi gắm những lời khuyên trong chiến lược kinh doanh, cực kỳ chí tình chí lý đến nhà xe đắt đỏ bậc nhất thế giới này. Chúng ta cùng điểm qua các ý kiến nổi bật mà Rolls Royce nên cân nhắc nếu muốn phát triển tại thị trường màu mỡ như Việt Nam.

Thứ nhất, tất cả chúng ta đều nhận thấy, tuy RR là 1 hãng xe lớn, hạng sang nhưng không phải là không có những điểm yếu. Dù nội ngoại thất không có gì để chê nhưng sau bao nhiêu năm lăn lộn trong nghề, RR chưa bao giờ khắc phục được điểm yếu về giá cả. Hầu hết mọi người đều cảm nhận được RR hợp với mọi cung mệnh, con giáp, nhất là con giáp thứ 13 nhưng thứ duy nhất RR không hợp đó là túi tiền của bạn. Dù có dùng HaichanBank đi nữa, thì khe rút tiền của nhiều chị em cũng cần phải tân trang như mới thì may ra mới đủ đẳng cấp để ngồi.

Thứ 2, với 1 thị trường mạnh về buôn bán online như ở Việt Nam, RR chưa bao giờ tổ chức livestream bán xe trên mạng xã hội. Thiết nghĩ chỉ cần thuê 2 chị bán kính 3 đầu về, giảm giá sập sàn khoảng 49 nghìn đồng 1 cái thì đơn nổ chốt mỏi cả tay. Ước tính chỉ sau 1 tiếng, cơ bắp của nhân viên công ty ngang bằng với Phạm Văn Mách thời đỉnh cao phong độ, tay to như chân mà chân to như voi luôn.

Cái dở hơn là dù có khách hàng mua, RR cũng không đưa ra phương án freeship cho các quận nội thành hay ít nhất là 30k cho tất cả khu vực. Mà công ty này thường tổ chức các lễ bàn giao xe long trọng với rượu vang và gái đẹp thì làm sao đánh được vào lòng tham của cánh sinh viên. Ví dụ 14 tỷ phí ship 30k có thể đổi thành 14 tỷ lẻ 3 chục freeship toàn quốc được mà???? Không nghiên cứu văn hóa bản địa là sai lầm lớn nhất trong kinh doanh. Không ngờ những bộ não lão luyện của RR cũng phạm phải sai lầm sơ đẳng này.

Thứ 3, các nhân viên marketing của RR cực kỳ thiếu hạy bén với các sự kiện trong năm. Lễ tết, quốc khánh, Valentine,… không bao giờ thấy giảm giá tí nào. Black Friday cả thế giới xả hàng nhưng mình RR vẫn kiên cường, bất khuất khiến người tiêu dùng càng trở nên ghét bỏ.

Đặc biệt, với shopee hay tiki, họ có những phiên giảm giá chỉ còn 1 nghìn đồng, nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ thấy sự góp mặt của RR. Ít ra thì cũng bày cho anh chị em vài game kiểu lắc xu nhận thưởng. Tôi thề là có ông ngồi lắc suốt 70 năm vì lần trước tôi thấy 1 bài chỉ cần cmt để lại số điện thoại trúng oto cũng có đến 500 ngàn lượt chia sẻ ))

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại. Việt Nam – xứ sở của những danh hài cũng là 1 thị trường hết sức khó khăn. Khi tỉ lệ bom hàng tại đây còn cao hơn tỉ lệ sinh sản. Gọi lên đường dây nóng của RR nhưng rất có thể đấy lại là 1 đứa đang đi xe bus tới trường. Điều này RR nên tham khảo kinh nghiệm của Duma hay Luôn Vui Tươi khi những nhãn này mở bán online tại Việt Nam. Hàng chục ngàn cmt nhưng tỷ lệ chốt đơn gần như đ có vì khách hàng chỉ cmt độc 1 chữ: "Ib"

Không chỉ có vậy, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của RR hiện tại không chỉ còn là Ferrari hay Lexus nữa mà đến từ con phố hàng Mã thân yêu. Không 1 loại xe nào của RR mà các nghệ nhân ở đây không chế tạo được, lại còn với giá rẻ bất ngờ. Chỉ với vài trăm ngàn đồng, các cụ đã không còn đi mây về gió mà tới thăm con cháu bằng hẳn RR. Thiết nghĩ, với quan niệm sống gửi thác về của dân ta thì âu nó cũng là điều hợp lý.

Thôi, kinh nghiệm nào mà chẳng phải đánh đổi bằng những đau thương. Mong lần sau RR rút ra được nhiều kinh nghiệm để tiếp tục chinh chiến tại thị trường tuy ít tiền nhưng lại đầy thách thức này. Chắc cần phải đẩy mạnh vào những năm có World Cup hoặc Euro vì giai đoạn này nhà cửa thừa nhiều, người ta cũng cần có thứ quy đổi khác.

Cuối cùng, xin chúc RR may mắn lần sau!!! Việt Nam có thể không mang lại cho bạn niềm vui nhưng chắc chắn bạn đã đem lại tiếng cười đến cho khán giả. Xin cảm ơn tất cả những điều tốt đẹp mà bạn đã làm chứ chúng tôi muốn cũng không giúp được. Lực bất tòng tâm, âm thầm chịu đựng.

-Vịt-
#Beatvn #Tưvấntàichính




Nguồn

Xem thêm các bài viết về Thời Sự tại: https://em8.vn/thoi-su

Xem thêm

Viết một bình luận