Bài tập Yoga Vặn Xoắn (Twisting Yoga Poses)

Bài tập Yoga vặn xoắn là gì?

Bài tập yoga vặn xoắn được sử dụng để xây dựng sự dẻo dai, khả năng chịu đựng và sức mạnh cho cơ thể của bạn, đặt biệt là vùng cơ cốt lõi.

Nó giúp bạn mở rộng phạm vi chuyển động của cơ thể, quay sang trái, phải, quay ra sau được dễ dàng và linh hoạt hơn.

Để thực hiện bạn phải xoay cột sống và thân trên về các hướng. Động tác này giúp cân bằng lại cơ thể sau khi thực hiện các bài tập như gập người về trước, uốn cong về sau.

Trong tư thế vặn xoắn bạn có thể tác động sâu hơn vào cơ quan nội tạng giúp giải phóng độc tố, cung cấp nhiều oxy và máu hơn cho phần bên trong lòng ngực (nơi ít được tác động).

Việc phối hợp tay chân, hông, cột sống, vai, cổ trong lúc vặn xoắn cũng làm tăng tính kết nối từ đó lưu chuyển năng lượng lên toàn bộ cơ thể giúp thư giãn tâm trí và tinh thần.

Lợi ích bài tập yoga vặn xoắn là gì?

  • Tăng sự dẻo dai, khả năng chịu đựng, tính linh hoạt của cơ thể
  • Kéo dài vùng cơ xung quanh cột sống, giúp bảo vệ cột sống tốt hơn
  • Giảm đau lưng, nhức mỏi vai gáy
  • Thư giãn tâm trí, tinh thần, giảm căng thẳng
  • Cải thiện tư thế di chuyển
  • Điều hòa khí huyết, hỗ trợ tim mạch, lưu thông máu
  • Hỗ trợ tiêu hóa.

Mẹo thực hiện bài tập yoga vặn xoắn an toàn

  • Khởi động kỹ trước khi thực hiện
  • Bám chặt chân hoặc tay (tùy từng bài tập) xuống thảm, mặt sàn, luôn đảm bảo trụ vững trong quá trình vặn xoắn
  • Chia đều lực, kết hợp giữa cơ bụng, tay, vai, hong để vặn thân người
  • Thư giãn vùng bụng, xương sườn và cơ lưng
  • Cảm nhận tác động vặn, xoắn lên từng bộ phận cơ thể đặc biệt là vùng cột sống
  • Một số động tác không dành cho phụ nữ đang mang thai
  • Nếu bị đau hãy dừng lại và tham khảo ý kiến của người có chuyên môn.

Tổng hợp bài tập yoga vặn xoắn

Em8 đã tổng hợp tất cả bài tập yoga vặn xoắn để bạn dễ dàng thực hiện theo. Bạn hãy kéo lên phần trên bài viết, nhấn vào từng bài tập để thấy hướng dẫn cụ thể, hình minh họa, lợi ích, mẹo, lỗi thường gặp và cách sửa.

Bắt đầu tập luyện ngay thôi!