Bài tập Yoga Uốn Lưng Về Trước ( Forward Bending Poses)

Bài tập yoga uốn lưng về trước là gì?

Bài tập yoga uốn lưng về trước là tập hợp những tư thế đưa phần trên cơ thể về phía trước để gần với phần dưới hơn.

Các tư thế được thực hiện khi bạn đang đứng, ngồi hoặc nằm ngửa. Đây là biện pháp giúp xoa dịu cơ thể, đem lại sự nhẹ nhàng và hướng nội – khám phá chính bản thân bạn.

Việc uốn lưng, gập người đem lại hiệu quả tích cực nhờ giãn cơ, giải phóng cơ thể khỏi căng thẳng, tác động đến vùng cơ ít được sử dụng trong hoạt động thường ngày.

Khi mới bắt đầu tập bạn sẽ có chút khó khăn trong việc gập được toàn bộ cơ thể về phía trước, không sao hãy cứ thực hiện nhẹ nhàng và cố gắng từ từ, mọi thứ sẽ được cải thiện nếu tập luyện thường xuyên.

Hãy nhớ thả lỏng cơ thể và cảm nhận động tác theo chiều sâu. Bài tập hiệu quả khi bạn gập người sâu nhất có thể, không phải là vươn ra xa. Đừng cố chống lại cơ thể, hãy thư giãn, nếu mệt hoặc đau cứ dừng lại.

Lợi ích của bài tập uốn lưng về trước là gì?

  • Giải tỏa căng thẳng, giúp tâm trí ổn định thoải mái
  • Cải thiện chức năng tiêu hóa, giúp bạn hấp thu và bài tiết tốt hơn
  • Kéo giãn cột sống, giảm áp lực lên lưng, phòng ngừa đau lưng, đau cổ, đau vai gáy
  • Hỗ trợ tim mạch, lưu thông máu tốt hơn
  • Tăng cường trao đổi chất giúp giảm cân hiệu quả
  • Giảm đau bụng, ổn định kinh nguyệt
  • Tăng tính linh hoạt của chân và lưng.

Mẹo thực hiện bài tập yoga uốn lưng về trước an toàn

  • Luôn đảm bảo an toàn bằng cách thực hiện chậm và đúng kỹ thuật
  • Hít thở sâu, không suy nghĩ nhiều, để tâm trí an tĩnh
  • Không chống lại cơ thể, gập người trong trạng thái thả lỏng
  • Quan tâm đến hướng dẫn chi tiết của động tác, thực hiện đúng, chú tập đến kỹ thuật
  • Nếu gân kheo quá căng hãy thử gập người trong trạng thái đầu gối cong
  • Lúc mới thực hiện tay không thể chạm sàn hãy dùng gối tập yoga hoặc dụng cụ có sẵn trong nhà (chồng sách, gối, nệm,…) để hỗ trợ luyện tập
  • Ngồi trên thảm tập, sử dụng nệm, chăn lót vùng hông để giảm áp lực
  • Thả lỏng cổ, mắt nhắm và cảm nhận tác động của tư thế.

Danh sách bài tập yoga uốn lưng về trước

Tổng hợp tất cả bài tập yoga uốn lưng về trước trong bài viết này đã được kiểm chứng nên bạn cứ thoải mái thực hiện theo (em8 không tự chế ra động tác nào đâu ^^). Kéo lên phần đầu bài viết, nhấn vào từng bài tập để tìm thấy hướng dẫn chi tiết, hình minh họa, lợi ích, mẹo thực hiện, lỗi thường gặp và cách sửa sai.

Còn bây giờ thì, tập luyện thôi nào!