Bài tập Yoga Ngồi Xếp Bằng| Cách thực hiện, lợi ích, mẹo

bài tập yoga ngồi xếp bằng

Bài tập Yoga Ngồi Xếp Bằng (Easy Pose) là tư thế Thiền cổ xưa nhất. Bạn chỉ cần ngồi xếp bằng đơn giản và hít thở nhưng hiệu quả đem lại là vô cùng to lớn.

Thông tin cơ bản

  • Cấp độ: Mới bắt đầu, cơ bản
  • Tác động: tinh thần, tâm trí
  • Tên tiếng Anh: Easy Pose
  • Tên tiếng Phạn: Sukhasana

Lợi ích

  • Mở hông và kéo dài cột sống
  • Giữ tâm trí an tĩnh, bình tâm
  • Giải tỏa căng thẳng
  • Tập trung và tăng cường trí nhớ

Cách thực hiện

Dẫu biết đây là tư thế đơn giản ngồi xếp bằng nhưng vẫn có một số lưu ý nhất định. Bạn hãy đọc qua các bước thực hiện ở phía dưới để đảm bảo tập luyện được hiệu quả nhất nhé!

  1. Ngồi trong tư thế xếp bằng: mông chạm sàn, hai chân bắt chéo vào nhau, đặt hai tay lên đầu gối, thả lỏng tay lòng bàn tay hướng lên trên
  2. Thẳng lưng, ấn xương hông xuống sàn; ưỡn ngực, hơi vươn đầu lên cao để kéo dài cột sống
  3. Vai thả lỏng, hướng xuống và ra phía sau
  4. Thư giãn cơ mặt, hàm, bụng. Để lưỡi nằm trên vòm miệng, ngay sau răng cửa
  5. Hít sâu thở nhẹ nhàng, duy trì càng lâu càng tốt. Nhớ giữ tâm trí thư thái, không suy nghĩ bất kỳ điều gì.

Bài tập yoga liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.