7 bài tập Yoga Giảm Mỡ Bụng siêu nhanh| chỉ trong 7 ngày

bài tập yoga giảm mỡ bụng

Xin chào chị em!

Em8 có tìm hiểu qua lượt tìm kiếm trên google thì thấy chị em rất quan tâm đến bài tập yoga giảm mỡ bụng, giảm cân. Vì vậy em8 thực hiện bài viết này với mong muốn được chia sẻ phần kiến thức của mình đến mối quan tâm của chị em. 

Em8 sẽ trả lời những câu hỏi thông dụng sau:

Tập yoga có giảm mỡ bụng, giảm cân được không?

Bài tập yoga giảm mỡ bụng nào là hiệu quả nhất? cách tập như thế nào?

Bây giờ thì chúng ta vào luôn bài viết nhé!

Lý do tập Yoga giảm mỡ bụng

Thứ nhất, Yoga là phương pháp kết hợp vận động – hít thở – tâm trí. Với trường phái yoga truyền thống khả năng đốt calo không nhiều chủ yếu rèn luyện tinh thần và tăng cường sức khỏe, nhưng một số trường phái yoga hiện đại xem trọng vận động thì cơ thể sẽ đốt nhiều calo từ đó tạo ra hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng.

Để có vòng eo con kiến nhanh nhất bạn nên chọn trường phái yoga tập trung vào hoạt động thể chất như: Ashtanga, vinyasa, power yoga,….

Thứ hai, Yoga là phương pháp giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất từ đó năng lượng bạn ăn hằng ngày sẽ được giải phóng nhiều hơn trong quá trình tập luyện và vận động. Nếu kết hợp giữa ăn kiêng lành mạnh và tập yoga thường xuyên thì calo nạp vào < calo đốt cháy => cân nặng giảm xuống.

Thứ ba, tập Yoga giúp bạn giải tỏa căng thẳng và ngủ tốt hơn.
Ủa thì liên quan gì?
Căng thẳng và mất ngủ làm tăng tiết hoóc môn Ghrelin và Leptin gây kích thích thèm ăn, thúc đẩy sản sinh chất béo. 

Bạn phải liên tục chống chọi với cơn đói tàn nhẫn, tâm trí lúc nào cũng nghĩ đến ăn, chúng ta sẽ ăn vượt mức cho phép và thế là tăng cân.
Nếu tập yoga thường xuyên bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn, ăn ít nhưng cơ thể luôn trong tình trạng tốt.

Cuối cùng, tập yoga giúp cải thiện thói quen vận động, khi cơ thể khỏe mạnh chị em sẽ có xu hướng “làm siêng” hơn, không còn trạng thái uể oải chỉ muốn nằm ì một chỗ. Dễ xây dựng thói quen tập thể dục khác như: chạy bộ buổi sáng, tập gym, chơi thể thao.

Xem thêm: 9 lợi ích không ngờ nếu tập yoga hằng ngày

Còn bây giờ em8 sẽ giới thiệu đến bạn 7 bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Cùng xem nhé!

Bài tập rắn hổ mang (Cobra Pose)

Bài tập yoga giảm mỡ bụng – rắn hổ mang còn có chức năng khác là chữa bệnh liên quan đến đường tiêu hóa (táo bón, tiêu chảy, kiết lị,…), rất phù hợp cho người bị đau lưng và rối loạn hô hấp.

Các bước thực hiện bài tập rắn hổ mang:

  • Nằm sấp trên thảm, trán chạm đất, 2 lòng bàn tay xòe ra đặt dưới vai
  • Sử dụng cơ lưng, cơ bụng (tác động lực tay là phần phụ) đưa cơ thể lên cao, 2 tay duỗi thẳng, bả vai áp sát vào lưng, căng cổ mắt nhìn lên trần nhà đồng thời hít sâu
  • Giữ tư thế trong 15 – 30 giây
  • Từ từ hạ cơ thể về vị trí ban đầu đồng thời thở ra nhẹ nhàng.
bài tập yoga giảm mỡ bụng rắn hổ mang

Lời khuyên: Thực hiện động tác chậm, chú ý đến hơi thở và để đầu óc thư giãn, cảm nhận lực tác động đến vùng bụng dưới và vùng lưng.

Bài tập con thuyền (Boat Pose)

Bài tập con thuyền không chỉ giảm mỡ mà còn giúp bạn có cơ bụng số 11 tuyệt đẹp. Đương nhiên để có được điều đó chị em cần vượt qua 1 xíu thử thách vì đây không phải động tác dễ.

Nếu xét về hiệu quả giảm mỡ bụng thì phải nói là “cực kỳ luôn”. Nhưng nếu không làm được chị em có thể tạm thời bỏ qua nó, khi qua giai đoạn “lính mới” thì ta trở lại sau.

Các bước thực hiện bài tập con thuyền:

  • Ngồi trên thảm, thẳng lưng, đầu gối hơi cong
  • Ngả người ra sau từ từ đồng thời nhất 2 chân khỏi mặt đất
  • Duỗi 2 tay về trước ngang vai để giữ cân bằng, lúc này cơ thể bạn tạo thành hình chữ A ngược
  • Giữ tư thế càng lâu càng tốt
  • Từ từ đẩy lưng lên trước, hạ chân xuống về vị trí ban đầu.
bài tập yoga giảm mỡ bụng con thuyền

Lời khuyên: Chú ý đến cân bằng cơ thể khi đang trong tư thế hình chữ A ngược, dùng cơ bụng để thực hiện động tác. Đây là bài tập khó nên bạn phải thật sự kiên nhẫn.

Bài tập gối cằm ngực (Knees To Chest Pose)

Đây là bài tập yoga cải thiện sức khỏe thầm kín cho chị em mình. Bài tập là động tác kết hợp giữa 3 bộ phận gối – cằm – ngực giúp chúng ta giảm đau bụng kinh, đầy hơi cũng như tan mỡ vùng trên và dưới.

Ngoài ra, bài tập còn tạo ra luồng năng lượng chạy từ trên xuống dưới giúp kích thích hệ tiêu hóa, tác động trực tiếp đến ruột – một bộ phận bên trong ít khi được vận động đúng nghĩa.

Các bước thực hiện bài tập gối cằm ngực:

  • Nằm ngửa trên thảm, tay chân duỗi thẳng và hít một hơi thật sâu
  • Từ từ thu đầu gối về vùng ngực, hai tay ôm lấy đầu gối, vai ép vào trong, đưa cổ lên khỏi mặt đất mắt nhìn vào đầu gối. Thở ra nhẹ nhàng
  • Giữ tư thế trong 10 – 15 giây
  • Hạ cổ và đầu trở lại mặt sàn, hay tay bám hai đầu gối kéo về hai bên. Hít thở vài nhịp
  • Từ từ hạ chân xuống trở về vị trí ban đầu.
bài tập yoga giảm mỡ bụng gối cằm ngực

Lời khuyên: Khi mới tập bạn có thể thực hiện tư thế gối cằm ngực phiên bản đơn giản (đầu và cổ vẫn giữ nguyên trên mặt thảm). Giữ tư thế gối đưa lên cao chủ yếu ở lực lưng và bụng, đừng dùng quá nhiều lực tay.

Bài tập cái ghế (Chair Pose)

Đây là bài tập yoga trong tư thế đứng giúp kích thích hệ tuần hoàn và trao đổi chất, nhờ đó cơ thể của bạn sẽ hạn chế tích trữ mỡ, giảm cân nhanh chóng.

Tư thế tập là sự kết hợp của nhiều bộ phận trên cơ thể, các vùng cơ sẽ trở nên săn chắc đặc biệt là hông, đùi và mông.

Các bước thực hiện bài tập cái ghế:

  • Đứng thẳng hai chân rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng xòe ra, lòng bàn tay hướng vào hông
  • Khụy gối đến khi nào 2 tay chạm đất
  • Từ từ đưa hai tay lên đầu, cánh tay chạm vào mang tai, đẩy mông ra sau và cố gắng giữ lưng thẳng, mắt nhìn lên bàn tay
  • Giữ nguyên tư thế trong 3 – 5 nhịp thở
  • Từ từ hạ tay, thẳng gối trở về vị trí ban đầu thở ra.
bài tập yoga giảm mỡ bụng cái ghế

Lời khuyên: động tác chậm, hít thở sâu giúp tăng hiệu quả luyện tập, bạn nên chú trọng tư thế đúng hơn là số lần tập.

Bài tập chiến binh (Warrior Pose)

Lưu ý đây là bài tập khó, nếu bạn đang gặp phải một trong bệnh lý phía dưới hãy bỏ qua bài tập này:

  • Bệnh về cột sống
  • Bệnh tim mạch
  • Huyết áp cao
  • Đau khớp gối.

Có tổng cộng 3 phiên bản của bài tập chiến binh dễ – trung bình – khó, em8 xin hướng dẫn phiên bản trung bình để phù hợp với nhiều chị em.

Các bước thực hiện bài tập chiến binh:

  • Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng 2 chân khép sát vào nhau, chống 2 tay xuống đất về phía trước, bàn tay xòe, mông nhô lên cao sao cho cơ thể bạn tạo thành chữ V ngược
  • Bước chân trái về phía trước ngay vị trí bàn tay, khụy gối sao cho thành góc vuông 90 độ, từ từ đưa hai tay lên cao, thẳng lưng. Bàn tay, đầu, vai, hông tại thành đường thẳng vuông góc với sàn nhà
  • Hạ tay xuống đưa sang ngang song song với mặt sàn đồng thời xoay hông về bên trái
  • Giữ nguyên tư thế từ 10 – 20 giây
  • Trở về tư thế chữ V ngược và làm ngược lại với chân phải .
bài tập yoga giảm mỡ bụng chiến binh

Lời khuyên: Chỉ giữ tư thế từ 10 – 20 giây, không nên giữ quá lâu dễ gây chấn thương.

Bài tập tấm ván (Plank Pose)

Một bài tập quá nổi tiếng trong yoga và gym. Tuy bài tập tấm ván rất đơn giản nhưng tác động tốt đến vùng bụng, giúp bạn có cơ bụng săn chắc, giảm mỡ bụng cực nhanh.

Các bước thực hiện tư thế Plank

  • Trong tư thế nằm sấp chân duỗi thẳng, chống hai tay lên thảm vị trí ngang bằng vai
  • Xoay hông về bên trái đồng thời đưa tay trái lên phía trước
  • Cố gắng giữ tư thế càng lâu càng tốt
  • Xoay hông và đưa bàn tay về vị trí bàn đầu
  • Làm tương tự với tay phải và xoay hông về bên phải.
bài tập yoga giảm mỡ bụng plank

Lời khuyên: Khi mới tập đừng cố gắng quá sức vì tư thế này làm căng vùng cơ hông, nhiều lực tác động đến bàn chân – hông – vai. Việc tập cố dễ dẫn đến chấn thương.

Bài tập chó úp mặt (Downward Dog Pose)

Bài tập yoga giảm mỡ bụng cuối cùng mà em8 muốn chia sẻ đến bạn chính là tư thế có các tên rất đáng yêu – Chó úp mặt.

Ở bài tập này chúng ta tác động tích cực đến vùng cơ bụng giúp săn chắc vòng 2 và đánh tan mỡ thừa, tạo ra body hoàn hảo.

  • khụy đầu gối, lòng bàn tay xòe chống xuống đất sao cho đầu gối dưới hông và bàn tay dưới vai
  • Duỗi thẳng đầu gối sao cho cơ thể tạo thành chữ V ngược
  • Đạp xe – luân phiên khụy gối trái phải, đầu gối hướng về phía trước, lúc này ngón chân vẫn chạm đất
  • Thực hiện liên tục cho đến khi mỏi thì trở về vị trí ban đầu.
bài tập yoga tại nhà chó úp mặt

Lời khuyên: Trong quá trình thực hiện cố gắng giãn cơ lưng, giữ đầu và cổ thẳng không ngước lên quá cao hay gập quá thấp dễ gây mỏi.

Trên đây là 7 bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh phù hợp với tất cả chị em chúng ta, nếu duy trì thực hiện đều đặn chắn chắn chị em sẽ nhìn thấy hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn.

Mến chào chị em, chúc mọi người nhanh có vòng eo con kiến nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.