Bài tập Yoga Duyên Dáng| Cách thực hiện, lợi ích, mẹo

bài tập yoga duyên dáng

Bài tập Yoga Duyên Dáng (Gracious Pose) là tư thế dễ thực hiện tập trung cải thiện hơi thở và tâm trí của bạn. Giúp bạn có được trạng thái thư giãn tuyệt đối, tĩnh tâm, giải tỏa căng thẳng. 

Thông tin cơ bản

  • Cấp độ: cơ bản
  • Tác động: hông, đùi, lưng
  • Tên tiếng Anh: Gracious Pose
  • Tên tiếng Phạn: Bhadrasana

Lợi ích

  • Mở rộng hông
  • Kéo căng cơ tứ đầu
  • Kéo dài cột sống
  • Giải tỏa áp lực
  • Bình tĩnh, thư giãn
  • Tập trung
  • Ngủ ngon

Cách thực hiện

  1. Bắt đầu bằng tư thế quỳ trên hai đầu gối
  2. Mở rộng hai đầu gối qua hai bên, mu bàn chân chạm đất, ngồi lên lòng bàn chân
  3. Để hai tay lên gối, kéo giãn cột sống, thả hai vai xuống và ra sau, hơi ưỡn ngực về trước
  4. Thả lỏng cơ mặt, hàm và bụng. Để lưỡi trên vòm miệng, ngay sau răng cửa
  5. Hít sâu thở nhẹ, duy trì tư thế càng lâu càng tốt.

(Có thể thực hiện biến thể của tư thế bằng cách đưa hai tay thẳng lên đầu mỗi khi hít vào, hạ xuống mỗi khi thở ra) 

Mẹo cho người mới bắt đầu

  • Ngoài thảm có thể đặt thêm tấm đệm lót hoặc chăn dưới chân, giữa hai chân để thoải mái hơn.
  • Tập trung vào hơi thở và giữ cho tâm trí an tĩnh.
  • Luôn đảm bảo thẳng lưng, giãn cột sống.

Bài tập yoga liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.