Bài tập Yoga Đốm Lửa| Cách thực hiện, lợi ích, mẹo

bài tập yoga đốm lửa

Bài tập Yoga Đốm Lửa (Fire Log) là tư thế ngồi giúp giải tỏa căng thẳng, ngủ ngon, tăng cường chức năng lưu thông máu.

Đây là bài tập trung cấp hướng đến sự tập trung tâm trí và hít thở từ đó cải thiện sức khỏe bên trong.

Thông tin cơ bản

  • Cấp độ: Trung cấp
  • Tác động: tâm trí, nội tạng
  • Tên tiếng Anh: Fire Log
  • Tên tiếng Phạn: Agnistambhasana

Lợi ích

  • Giải tỏa lo âu và căng thẳng
  • Tăng tính tập trung
  • Điều trị mất ngủ
  • Lưu thông và điều hòa khí huyết
  • Tinh thần sảng khoái

Cách thực hiện

  1. Bắt đầu bằng tư thế ngồi xếp bằng
  2. Đưa mắt cá chân trái lên đầu gối chân phải, đồng thời mắt cá chân phải nằm dưới đầu gối chân trái, lúc này hai ống chân song song với nhau
  3. Hai tay để ở bất cứ vị trí nào bạn thấy thoải mái (chắp phía trước, đặt lên đầu gối, đặt xuống sàn)
  4. Giữ lưng thẳng, hơi đẩy ngực về trước
  5. Hít sâu thở chậm, để tâm trí nhẹ nhàng.

(Nếu thấy mỏi có thể đổi chân phải lên trên)

Mẹo cho người mới bắt đầu

  • Ngoài thảm bạn có thể lót thêm đệm, mềm để đỡ đau chân.
  • Thả lỏng cơ thể, để tâm trí an tĩnh và hít thở. Cố gắng chọn nơi yên tĩnh hoặc mở nhạc không lời nhẹ nhàng để dễ tập trung hơn.
  • Bạn có thể thực hành bài tập Yoga đốm lửa với biến thể: đặt hai cùi chỏ lên hai đầu gối, ngón tay chạm vào trán

Bài tập yoga liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.