Bài tập Yoga Con Thuyền| Cách thực hiện, lợi ích, mẹo

bài tập yoga con thuyền

Bài tập Yoga con thuyền giúp chị em tác động tốt hơn đến vùng cơ core (bụng, hông, lưng dưới) từ đó nhanh chóng cải thiện vóc dáng nhờ có vòng eo con kiến.

Đây là bài tập giảm cân hiệu quả, cho bạn có cơ bụng săn chắc đầy quyến rũ.

Thông tin cơ bản

  • Cấp độ: cơ bản
  • Tác động: vùng core (bụng, hông, lưng dưới)
  • Tên tiếng Anh: Boat Pose
  • Tên tiếng Phạn: Paripurna Navasana

Lợi ích

  • Săn chắc cơ bụng
  • Cải thiện hệ tiêu hóa
  • Cân bằng cơ thể
  • Căng cơ tay
  • Giãn xương sống và hông
  • Giải tỏa căng thẳng

Cách thực hiện

  • Ngồi trên thảm hai chân thẳng trước mặt, hai tay chống về phía sau, hơi nghiêng người về sau, lưng thẳng. Hít vào
  • Hai chân duỗi thẳng từ từ đưa lên cao tạo thành góc 45 – 50 độ so với sàn nhà, hay tay đưa về phía trước để giữ thăng bằng. Thở ra
  • Siết cơ bụng, lưng thẳng, mắt nhìn vào chân, giữ tư thế lâu nhất có thể
  • Trở về tư thế ban đầu và thực hiện lặp lại.

Lỗi thường gặp và cách khắc phục

  • Lỗi: lưng cong, khắc phục: bạn hãy cố gắng siết cơ bụng và đẩy lưng ngực về trước, đừng đẩy vai lên quá cao.
  • Lỗi: nghiêng sang trái hoặc phải, khắc phục: đưa đồng thời hai chân lên cao và dùng tay giữ thăng bằng.

Mẹo cho người mới bắt đầu

  • Lưng lúc nào cũng phải thẳng nhưng chân có thể hơi cong một xíu nếu bạn chưa quen
  • Dùng hay tay bám vào đùi nếu chưa thể tự giữ thăng bằng
  • Duy trì tư thế trong thời gian 5-10 giây rồi từ từ nâng thời gian lên
  • Lót tấm mền dưới mông để đỡ đau.

Bài tập nâng cao

Khi tập quen bạn có thể nâng độ khó của bài tập bằng cách đưa hai tay lên cao song song với đầu để tạo nhiều tác động đến vùng cơ core hơn. 

Bài tập yoga liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.