Bài tập Yoga Chim Bồ Câu| Cách thực hiện, lợi ích, mẹo

bài tập yoga chim bồ câu

Bài tập Yoga Chim Bồ Câu (One-Legged King Pigeon) là động tác giúp mở rộng hông bằng cách gập người về trước. Từ đó giúp bạn có vòng 3 to hơn, tăng cường chức năng lưu thông máu, cơ thể linh hoạt, dẻo dai.

Thông tin cơ bản

  • Cấp độ: trung cấp
  • Tác động: hông, mông, đùi, háng, lưng
  • Tên tiếng Anh: One-Legged King Pigeon
  • Tên tiếng Phạn: Eka Pada Rajakapotasana

Lợi ích

  • Mở rộng hông và háng
  • Kéo dãn lưng, cơ đùi
  • Tăng tính linh hoạt cơ thể
  • Cải thiện lưu thông máu đến nửa thân dưới
  • Cải thiện chức năng tiêu hóa

Cách thực hiện

  1. Bắt đầu bằng tư thế quỳ gối, hơi lệch thân trên sang phải sao cho mông chạm sàn, đầu gối ngoài chân phải chạm sàn, ống chân và bàn chân phải hướng vào trong, ở giữa cơ thể
  2. Từ từ đẩy chân trái thẳng ra sau đồng thời điều chỉnh thân trên thẳng trở lại, lưng thẳng vuông góc với mặt sàn
  3. Cúi gập thân trên về phía trước hai tay thẳng qua đầu, ngực – trán – bàn tay chạm sàn
  4. Duy trì tư thế và hít thở vài nhịp
  5. Trở về tư thế ban đầu và thực hiện với bên ngược lại.

Lỗi thường gặp và cách khắc phục

  • Lỗi: để đầu gối chạm ngực gây khó khăn trong việc hít thở, khắc phục: đẩy đầu gối ra xa một xíu vừa đảm bảo dễ hít thở vừa tăng tác dụng của việc mở rộng hông.
  • Lỗi: bàn chân sau đặt sai vị trí, khắc phục: úp mu bàn chân sau xuống sàn nhà, cố gắng kéo giãn cơ thể. 

Bài tập yoga liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.