Bài tập Yoga Cái Compa| Cách thực hiện, lợi ích, mẹo

bài tập yoga cái compa

Bài tập Yoga Cái Compa (Seated Angle Pose) giúp cơ thể dẻo dai, mở rộng xương chậu và thư giãn một số cơ quan bên trong cơ thể.

Đây là bài tập nâng cao nên để thực hiện bạn cần phải có thời gian tập luyện nhất định, hãy thử nếu bạn thấy tự tin vào cơ thể mình.

Thông tin cơ bản

  • Cấp độ: Nâng cao
  • Tác động: mông, đùi, háng, đầu gối, xương chậu
  • Tên tiếng Anh: Seated Angle Pose
  • Tên tiếng Phạn: Upavistha Konasana

Lợi ích

  • Mở rộng xương chậu
  • Giãn gân kheo và bắp chuối
  • Giúp khớp gối được vận động tốt hơn
  • Thư giãn cơ quan bên trong: tuyến tiền liệt, bàng quang, cơ quan sinh sản.
  • Tăng tính dẻo dai, sức chịu đựng cho cơ thể

Cách thực hiện

  1. Ngồi dang rộng hai chân ra xa nhất có thể, ngón chân và đầu gối hướng lên trần nhà
  2. Đưa hai tay thẳng lên cao hít vào, ngực ưỡn về trước
  3. Từ từ hạ thân trên thấp xuống cho đến khi đụng sàn nhà, bàn tay úp xuống sàn, giãn cột sống, vươn người về trước xa nhất có thể
  4. Giữ tư thế trong 3 – 8 nhịp thở
  5. Kết thúc tư thế bằng cách di chuyển thân trên vuông góc trở lại với sàn, xoay hông qua trái phải để thư giãn.

Mẹo cho người mới bắt đầu

Khi hạ thân trên về trước hãy cố gắng thư giãn, tưởng tượng cơ thể như dòng nước trôi về trước, đừng cố gồng.

Thực hiện động tác chậm để cảm nhận tác động.

Bài tập yoga liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.