Bài Tập Yoga Anh Hùng| Cách thực hiện, lợi ích, mẹo

bài tập yoga anh hùng

Bài tập Yoga Anh Hùng là tư thế cơ bản rất dễ thực hiện trong Yoga, bạn có thể tập luyện ngay kể cả là người mới bắt đầu.

Đây là tư thế mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần (một tư thế thay thế cho ngồi hoa sen trong Thiền định), hãy cố gắng tập luyện thường xuyên bạn nhé!

Thông tin cơ bản

  • Cấp độ: Mới bắt đầu, cơ bản
  • Tác động: Đầu gối, mắt cá chân, cột sống, tim mạch
  • Tên tiếng Anh: Hero Pose
  • Tên tiếng Phạn: Virasana

Lợi ích

  • Điều hòa và lưu thông khí huyết
  • Giải tỏa căng thẳng, giảm nhức đầu
  • Bình tĩnh hơn
  • Thư giãn cột sống
  • Kéo căng cơ đùi, cột sống, mắt cá chân
  • Cải thiện tiêu hóa
  • Giảm phù chân (đặc biệt với phụ nữ mang thai)
  • Điều trị bệnh hen suyễn.

Cách thực hiện

  • Quỳ trên sàn hoặc thảm, lòng bàn chân hướng lên trên, ngón chân duỗi thẳng
  • Kéo sát đầu gối và đùi vào nhau, đẩy hai lòng bàn chân qua hai bên, mông từ từ hạ xuống cho đến khi chạm đất
  • Thẳng lưng vuông góc với mặt đất, siết cơ bụng, 2 tay đặt trên đùi
  • Hít thở sâu và nhẹ nhàng, tâm trí thả lỏng trong thời gian lâu nhất có thể.

Lỗi thường gặp và cách khắc phục

Lỗi: lưng không thẳng, khắc phục: cố gắng giữ lưng thẳng và hai mắt nhìn tập trung vào một điểm.

Lỗi: phân bổ lực vào mu bàn chân sai, khắc phục: để đỡ đau chân bạn phải để mu bàn chân bên trong chịu nhiều lực hơn mu bàn chân bên ngoài, thả lỏng ngón chân.

Không tập nếu bạn bị đau gối hoặc mắt cá chân.

Mẹo cho người mới bắt đầu

  • Lót tấm mền mỏng để đỡ đau chân
  • Tập trung vào hơi thở, thả lỏng tâm trí, không tập ở nơi quá ồn ào hoặc mất tập trung
  • Nếu mỏi có thể hơi đung đưa 1 xíu rồi trở lại tư thế ban đầu

Bài tập yoga liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.